Trang chủ / Tin tức / Tin thể thao/ Luật đánh đôi Tennis

Luật đánh đôi Tennis

Luật thi đấu quần vợt (Đánh đôi - điều 33-34-35)

Điều 33. ĐÁNH ĐÔI

Tất cả các điều luật trên sẽ được áp dụng cho nội dung đánh đôi trừ những điểm dưới đây.

Điều 34. SÂN ĐÁNH ĐÔI

Để đánh đôi, sân phải rộng 10,97m tức là mỗi bên rộng hơn sân đánh đơn 1,37m, và những đường biên của sân đánh dơn nằm giữa hai đường giới hạn giao bóng được gọi là đường biên giao bóng. Sân đa hs đôi tương tự như đã miêu tả ở điều 1 nhưng đường kẻ của các đường biên dọc đánh đơn từ đường giao bóng ở mỗi bên lưới đến đường biên ngang có thể bỏ nếu muốn.

Điều 35. THỨ TỰ GIAO BÓNG TRONG ĐÁNH ĐÔI

Thứ tự giao bóng sẽ được quyết định khi bắt đầu mỗi hiệp như sau:

Đôi có quyền giao bóng ở ván thứ nhất sẽ chọn đấu thủ giao bóng trước và trong ván thúư hai đôí phương sẽ chọn đấu thủ giao bóng trước.Đồng đội của đối thủ thủ giao bóng ván thứ nhất sẽ giao bóng ở ván thứ 3, đồng đội của đối thủ giao bóng ở ván thứ 2 sẽ giao bóng ở ván thứ 4 và tiếp tục theo trình tự đó trong các ván tiếp theo của hiệp đấu.

Tình huống 1:Trong đánh đôi, một đấu thủ khong có mặt đúng giờ, đồng đội của đấu thủ đó xin thi đấu một mình với đôi đối phương cóp được không?

Quyết định: Không.


Điều 36.THỨ TỰ ĐỠ GIAO BÓNG

Thứ tự đỡ giao bóng sẽ được quyết định khi bắt đầu mỗi hiệp như sau:

Đôi nào đỡ giao bóng ở ván thứ nhất sẽ chọn đấu thủ đỡ giao bóng trước và đấu thủ đó sẽ đỡ giao bóng đầu tiên ở các ván lẻ trong toàn bộ hiệp đấu. Tương tự như vậy, đôi đói thủ sẽ chọn đấu thủ đỡ giao bóng ở ván thứ hai và đấu thủ đó sẽ tiếp tục đỡ giao bóng đầu tiên ở tất cả các ván chẵn trong toàm bộ hiệp đấu.

Các đấu thủ đồng đội đỡ giao bóng lần lượt từ đầu đến cuối mỗi ván.

Tình huống 1: Trong  đánh đôi, đồng đội của đấu thủ giao bóng hoặc đồng đội của đấu thủ đỡ giao bóng có được phép đứng ở vị trí che khuất tầm nhìn của đấu thủ đỡ giao bóng không?

Quyết định: Có. Đồng đội của đấu thủ giao bóng hoặc đồng đội của đấu thủ đỡ giao bóng có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào trên khu  vực sân của mình hoặc ở ngoài sân nếu người đó muốn.

Điều 37. GIAO BÓNG KHÔNG ĐÚNG THỨ TỰ TRONG ĐÁNH ĐÔI

Nếu  1 đấu thủ giao bóng không đúng thứ tự, đấu thủ đồng đội phải giao bóng ngay khi lỗi được phát hiện, nhưng tất cả các điểm ghi được trước khi lỗi được phát hiện vẫn được tính. Nếu ván kết thúc trước khi phát hiện ra lỗi thì thứ tự giao bóng được duy trì theo thứ tự đã nhầm.

Điều 38. LỖI THỨ TỰ ĐỠ GIAO BÓNG TRONG ĐÁNH ĐÔI

Nếu trong một ván, thứ tự đỡ giao bóng bị thay đổi do những đấu thủ đỡ giao bóng thì thứ tự đó sẽ được duy trì cho tới cuối ván, khi lỗi bị phát hiện, các đấu thủ cùng đôi sẽ quay lại thứ tự đỡ giao bóng lúc đầu ở ván tiếp theo của hiệp đó khi họ là bên đỡ giao bóng.

Điều 39. LỖI GIAO BÓNG TRONG ĐÁNH ĐÔI

Giao bóng hỏng như đã quy định ở Điều 10, hoặc nếu bóng chạm vào đồng đội của đấu thủ giao bóng hoặc bất cứ vật gì người đó mặc hay mang trên người .Trước khi bóng chạm sân, nếu bóng chạm vào đồng đội của đấu thủ đỡ giao bóng hoặc bất cứ vật gì người đó mặc hay mang trên người mà không phải là quả giao bóng lại như Điều 14-a thì đấu thủ giao bóng sẽ được điểm.

Điều 40. ĐÁNH BÓNG TRONG ĐÁNH ĐÔI

Các đấu thủ của hai đội sẽ luân phiên đánh bóng và nếu 1 đấu thủ dùng vợt chạm  bóng trái với luật này, đối phương sẽ được điểm.

Lưu ý 1: Trừ phi có quy định khác,tất cả các vấn đề có liên quan trong những điều luật này đối với đấu thủ nam cũng bao gồm cho cả đấu thủ nữ.

Lưu ý 2: Xem Điều 26-b về hệ thống tính điểm lựa chọn trong đánh đôi và đánh kết hợp (đôi nam nữ).

Bài viết khác
Giải thưởng thường niên mở rộng 2021 - CLB Tennis Trung Kiên

Giải thưởng thường niên mở rộng 2021 - CLB Tennis Trung Kiên

Vào ngày 17/01/2021 vừa qua, học viện tennis Trung Kiên đã tổ chức các trận đấu chung kết ở các nội dung qua đó hoàn thành xuất sắc tổ chức giải thưởng […]
Học Tennis sau giờ làm với hoctennis.com.vn

Học Tennis sau giờ làm với hoctennis.com.vn

Sau giờ làm hoặc cuối tuần chính là thời gian tốt nhất để mỗi người có thể bổ sung những kiến thức cần thiết cũng như là giải trí và rèn luyện sức […]
Tham gia học tennis miễn phí 0 đồng- Tại sao không thử?

Tham gia học tennis miễn phí 0 đồng- Tại sao không thử?

Có rất nhiều đối tượng mong muốn được trải nghiệm học tennis hay chơi tennis. Tuy nhiên, chưa biết đánh gì làm sao có thể tự tin ra sân? Chưa biết cách cầm […]
Học kỹ năng đánh tennis cơ bản tại TP Hồ Chí Minh

Học kỹ năng đánh tennis cơ bản tại TP Hồ Chí Minh

Học kỹ năng đánh tennis cơ bản là một trong những bước đầu tiên của mỗi người khi muốn chơi được tennis. Hiện nay, chưa có một ai hay một tay vợt chuyên […]
Dạy tennis tại TP HCM chất lượng - Trung Kiên Tennis

Dạy tennis tại TP HCM chất lượng - Trung Kiên Tennis

Tennis là một bộ môn thể thao đã xuất hiện tại Việt Nam rất lâu và đang rất phổ biến hiện nay. Một trong những nhu cầu rất cần thiết của hầu hết mọi […]
Hệ Thống Sân Tennis Tại TP HCM

Hệ Thống Sân Tennis Tại TP HCM

Hệ Thống Sân Tennis Tại TP HCM
đăng ký học tennis
Loading
© Copyright 2020 TENNIS TRUNG KIÊN - Designed by Viet Wave
Img